Rudolph's Red Nose Shining

วันพุธที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2560

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 8

วันจันทร์ ที่6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560

ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้มีนักศึกษาแลกเปลี่ยนจากประเทศออสเตรียมาร่วมในชั้นเรียน และได้ร่วมปฏิบัติกิจกรรมกับพวกเรา  โดยเราได้สาธิตกิจกรรมเคลื่อนไหวประกอบอุปกรณ์
ขั้นนำ
1.อธิบายสัญญาณให้เด็กฟัง โดยคุณครูจะเคาะจังหวะรัวช้าให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบๆห้องอย่างช้าๆ แต่ถ้าคุณครูเคาะจังหวะรัวเร็วๆให้เด็กเคลื่อนไหวไปรอบห้องอย่างเร็วๆ และถ้าคุณครูเคาะจังหวะติดกัน 2 ครั้ง ให้เด็กๆหยุดอยู่กับที่
2.คุณครูให้เด็กๆออกมาหยิบอุปกรณ์คนละ 1 ชิ้นหรือใช้วิธีให้เด็กหยิบแล้วส่งต่อกัน
3.ให้เด็กหาพื้นที่ของตนเอง โดยลองกางมือแล้วหมุนไปรอบข้างไม่ให้ชนกับเพื่อน
4.เด็กเคลื่อนไหวตามจังหวะพร้อมอุปกรณ์ไปรอบห้อง
5.คุณครูต้องเดินไปรอบๆห้องขณะเด็กปฏิบัติกิจกรรมเพื่อสังเกตพฤติกรรมของเด็ก
ขั้นกิจกรรม
1.คุณครูชักชวนเด็กด้วยคำถามเช่น จะทำอย่างไรให้ผ้าเช็ดหน้าเคลื่อนที่ไปพร้อมๆกับเราได้
2.คุณครูเคาะจังหวะให้เด็กเคลื่อนไหว
3.เด็กหยุดอยู่กับที่เมื่อได้ยินสัญญาณหยุดจากคุณครู
4.คุณครูร้องเพลงเพื่อให้เด็กเคลื่อนไหวด้วยอุปกรณ์ไปพร้อมกับเพลง
5.เด็กแต่ละคนเก็บอุปกรณ์มาคืนครู
6.หลังจากทำกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะเสร็จให้เด็กนั่งหรือนอนในท่าที่สบายเพื่อผ่อนคลาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น